Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Tình trạng sau khi đi cầu bị ngứa, nóng rát hậu môn

Ngứa, nóng rát ở hậu môn sau lúc đi tiêu là tình trạng hay gặp ngày nay, hầu như ai cũng gặp phải một lần trong đời. trường hợp này khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn, lo lắng cũng như thậm chí có khả năng đe dọa tới tính mạng nếu như căn bệnh không được chữa trị bệnh nhanh chóng.


Ngứa, nóng rát tại hậu môn sau lúc đi ngoài

Bài liên quan:
Theo các chuyên gia chuyên khoa vùng hậu môn trực tràng Phòng khám Nguyễn Trãi nói rằng, ngứa cũng như nóng rát hậu môn sau lúc đi tiêu có khả năng là triệu chứng của chứng táo bón. bất kể, nếu gặp hiện tượng này kéo dài thì bệnh nhân không được xem nhẹ, bởi đấy có thể là triệu chứng của các bệnh lý sau:

Bệnh trĩ: toàn bộ những hiện tượng ngứa, nóng rát ở hậu môn sau khi đi cầu là dấu hiệu của bệnh trĩ, ngày nay có đến 95% người mắc căn bệnh trĩ có triệu chứng đau rát ở hậu môn và tất nhiên trường hợp chảy máu. nếu như bệnh lý không được chữa bệnh sớm có thể dẫn tới nhiều biến chứng hiểm nguy như: ung thư, nhiễm trùng máu và thậm chí có khả năng đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Nứt kẽ hậu môn: hậu môn sẽ xuất hiện một vài vết nứt nhỏ ở rìa hoặc ống tại hậu môn. trường hợp này xảy ra lúc bản thân người bệnh mắc chứng táo bón kinh niên. dấu hiệu của bệnh là người bệnh sẽ cảm thấy nóng rát, ngứa vùng hậu môn sau mỗi lần đi cầu.

Viêm đại trực tràng: khi gặp hiện tượng này, bản thân người bệnh sẽ đi đại tiện nhiều lần và cảm thấy đau rát dữ dội hậu môn, nếu không được xử lý nhanh chóng có thể đẫn đến tình trạng xuất huyết nặng, thủng đại tràng, hẹp đại tràng cũng như ung thư đại tràng.

Polyd đại trực tràng: Xuất hiện một số khối u nhỏ như hạt đậu có cuống hoặc không, các khối u này sẽ bám vào đại trạng và gây nên trường hợp đi cầu nhiều, ngứa, đau rát tại hậu môn.

Ngoài ra, ngứa và đau rát tại hậu môn lúc đi tiêu còn có khả năng là dấu hiệu của căn bệnh nhiễm nấm chlamydia, herpes sinh dục… do sự xuất hiện của khối u đại trực tràng.

Do đó, lúc có một vài dấu hiệu ngứa, đau rát hậu môn khi đi cầu, người bệnh nên đi khám ở một vài phòng khám chuyên khoa uy tín hoặc Phòng khám Nguyễn Trãi để phát hiện ra nguyên do cũng như có phương pháp chữa trị bệnh ưa thích.

Cách chữa bệnh ngứa, nóng rát ở hậu môn sau khi đi đại tiện

Một vài chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi nói rằng, để điều trị ngứa, nóng rát ở hậu môn sau khi đi ngoài cần xác định nguyên do và dấu hiệu của căn bệnh, sau đó các chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ chữa trị bệnh ưa thích.

Hiện tại, Phòng khám đang áp dụng cách PPH trong việc chữa trị vùng hậu môn trực tràng, bởi vì kỹ thuật này không làm ra đau đớn cho bệnh nhân, có khả năng chữa trị được bệnh lý cũng như tránh trường hợp bệnh lý tái phát.

Kế bên việc điều trị đạt hiệu quả cao cũng như khắc phục biểu hiện ngứa, nóng rát hậu môn sau khi đi tiêu, bệnh nhân cần lưu ý:
- Ăn uống nghỉ ngơi thông minh, ăn nhiều chất xơ, trái cây.
- Uống nhiều nước (1,5 tới 2 lít nước mỗi ngày) giúp cho việc đại tiện dễ dàng hơn.
- Tránh dùng những chất kích thích như rượu bia, thuốc lá…
- Không nên ngồi hoặc đứng quá lâu nhất là một vài người làm việc văn phòng.