Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Thuốc nam có chữa được bệnh trĩ?

Trĩ là một bệnh xảy ra phổ biến nhất trong nhóm bệnh về tại hậu môn trực tràng, bệnh trĩ gây ra nhiều phiền toái tới cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe của đối tượng. Nhiều người cho rằng để tiết kiệm chi phí cũng như đơn thuần trong biện pháp chữa trị trĩ thì nên dùng thuốc nam. Vậy chữa trị trĩ bằng thuốc nam nên hay không? Bài viết bên dưới sẽ làm sáng tỏ vấn đề này.
Hình ảnh bệnh trĩ
Hình ảnh bệnh trĩ
>>> Bài đọc thêm: Tác dụng của việc cắt bao quy đầu ở nam giới

Có nên chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam không?

Một số bác sĩ Đa Khoa Nguyễn Trãi giải đáp, chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam có thể hiểu đơn thuần là cơ thể người bệnh sẽ hấp thụ từ từ một vài mẫu thuốc có xuất phát từ thiên nhiên. các dòng thảo dược là những loại cây, lá có sẵn trong tự nhiên, dễ dàng tìm kiếm.

Theo kinh nghiệm dân gian, từ xa xưa con người đã biết sử dụng một số cây thuốc nam để trị bệnh trĩ hiệu quả. một số cây thuốc nam thường được dùng để điều trị bệnh trĩ là cây diếp cá, lá sung, cây huyết dụ, vỏ củ ấu, vỏ cây hồng,...

Thuốc nam có tác dụng giúp đối tượng trĩ giảm được mặc dù vậy đau đớn, ngăn chặn hiện tượng táo bón, kháng khuẩn, chống viêm loét, giảm lượng máu chảy khi đi đại tiện,…Tuy nhiên, bí quyết điều trị trĩ bằng thuốc nam chỉ có thể áp dụng hiệu quả đối với một vài tình trạng mắc căn bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ, chưa dẫn tới biến chứng nguy hiểm.

Biện pháp chữa trị bằng thuốc nam mang lại nhiều tiện dụng cho đối tượng như an toàn, dễ thực hiện, tiết kiệm tầm giá, không gây nên phản ứng phụ đối với cơ thể.

Tuy nhiên, trị bệnh trĩ bằng thuốc nam cũng không thể hạn chế khỏi những mặt trái của nó. người bệnh cần phải bỏ nhiều thời kì để làm một số công đoạn như sắc thuốc, đắp thuốc, dẫn đến bất biện cho một vài người không có thời kì nên đã không thể kiên trì theo đuổi liệu trình. vì thế, trước khi theo đuổi một liệu trình chữa trị bệnh thì đối tượng cần tìm hiểu cũng như cân đề cập các chi tiết thiết yếu lúc lựa chọn 1 cách thích hợp.

Khuyến cáo: nếu sử dụng thuốc nam không theo chỉ dẫn của thầy thuốc thì người bệnh có khả năng sẽ rơi vào hiện tượng tiền mất mà bệnh lý càng ngày càng nặng hơn.

Một vài để ý lúc chữa trị trĩ bằng thuốc nam

Như đã nhắc ở trên, thuốc nam có khả năng chữa bệnh trĩ hiệu quả ở các giai đoạn nhẹ, mặc dù vậy để đạt được kết quả hàng đầu thì người bệnh cần lưu ý một số điều sau đây:

- Tránh bị lừa đảo: bây giờ, có số đông đối tượng lừa đảo, dụ dỗ đối tượng nhằm chuộc lợi cho bản thân bằng cách PR không đúng về hiệu quả của một vài mẫu thuốc nam điều trị trĩ thần tốc, điều trị bệnh trĩ vài ngày sẽ khỏi. bởi thế, người bệnh cần lựa chọn, chắc lọc hiểu biết và chọn những phòng khám chuyên khoa uy tín để hạn chế những rủi ro.

- Không dùng các phương thuốc truyền miệng: Thể chất mỗi người là khác nhau, tình trạng bài thuốc có thành phần kích ứng, không yêu thích với cơ thể sẽ gây nên những tác hại không lường, đe dọa tới tính mạng. bởi vậy, người bệnh tuyệt đối không tự ý sử dụng một vài phương thuốc lan truyền miệng.

- Kiên trì chữa trị bệnh trong thời gian dài: chữa trị bệnh trĩ bằng thuốc nam cần trải qua quá trình kiên trì điều trị lâu dài, vì thế đòi hỏi người bệnh phải kiên trì, uống thuốc đều đặn, thường xuyên.



Thuốc nam chữa bệnh trĩ
Thuốc nam chữa bệnh trĩ
Một vài chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi khuyến cáo: người bệnh muốn chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam thì hãy đến một vài phòng khám chuyên khoa uy tín để thăm khám cũng như bốc thuốc. Chỉ dùng thuốc nam ở mức độ nhẹ, nếu như căn bệnh ở giai đoạn cuối thì nên điều trị bệnh bằng phương pháp tây y, khoa học hơn.