Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Trĩ được điều trị bằng phương pháp nào?

Nhờ sự phát triển của y học hiện nay, việc chữa trị bệnh trĩ không còn là nỗi lo ngại của mọi người. Có rất nhiều phương pháp chữa trị bệnh trĩ ở các giai đoạn bệnh không giống nhau. bên dưới chúng ta cùng tìm hiểu các bác sĩ có thể chữa trị bệnh trĩ bằng cách nào?


Dựa vào mức độ của bệnh trĩ mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị:

1/ Trị bệnh bệnh trĩ ở mức độ nhẹ bằng thuốc:

Chữa bệnh trĩ nhẹ bằng thuốc đặc trị
Chữa bệnh trĩ nhẹ bằng thuốc đặc trị

  • Phương pháp trị bệnh bày áp dụng lúc các búi trĩ còn nhỏ, bệnh nhân chảy máu còn ít. Dùng các loại thuốc dạng viên nén, viên nang có tác dụng giảm đau, viêm sưng, phù nề. Hay các loại thuốc, kem bôi ngoài, mỡ bôi trị trĩ, viên đạn đặt vào thành ở vùng hậu môn. Các loại thuốc này có tác dụng gây cho tĩnh mạch co thắt, kháng viêm, kháng sinh, nhuận trường, giảm đau đớn, sưng viêm,… Hiệu quả mà các loại thuốc mang lại là gây giảm đau nhức, chấm dứt sự khó chịu cho bệnh nhân, tuy nhiên có lúc thuốc có nguy cơ gây ra tác dụng phụ không giống nhau phải lúc dùng kết hợp chung nhiều loại với nhau hoặc lúc không có sự hướng dẫn chữa trị bệnh trĩ cụ thể
2/ Chữa trị bệnh trĩ ở mức độ nặng bằng phương pháp phẫu thuật PPH cũng như HCPT:
  • Phương pháp PPH và HCPT là kỹ thuật sử dụng trường điện cao tần giúp cắt búi trĩ sớm, an toàn cũng như hiệu quả cao. Toàn bộ quá trình thực hiện cắt trĩ nên tuân theo một quy trình nghiêm ngặt với công nghệ tự động hóa cao. Dựa vào các ion mang điện cùng trường điện dung cao sản sinh ra một lượng nhiệt lớn tác động trực tiếp lên các búi trĩ khiến cho chúng tự động rụng xuống mà không dẫn đến cảm giác đau đớn cũng như không mất nhiều máu so với những phương pháp cắt trĩ truyền thống trước đây.
  • Ưu điểm của các phương pháp này: ít đau, ít chảy máu, thời gian tiến hành phẫu thuật ngắn, không gây biến chứng sau lúc mổ, phục hồi nhanh, khả năng tái phát bệnh thấp.
Phương pháp HCPT được dùng để điều trị bệnh trĩ nặng
Phương pháp HCPT được dùng để điều trị bệnh trĩ nặng
=> Lời khuyên bác sĩ: dù điều trị bệnh trĩ bằng cách nào đi nữa thì bệnh nhân cũng cần tuân thủ các quy định về chế độ ăn uống cũng như chế độ sinh hoạt dành cho bệnh nhân trĩ:
  • Ẳn uống đầy đủ chất, được biệt là chất xơ, chất săt và uống nhiều nước. Không ăn nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ, cay nóng, uống qua nhiều cà phê, bia rượu.
  • Năng tập thể dục, vận động nhẹ mỗi ngày, tập thói quen đi đại tiện mỗi ngày một lần, không ngồi lâu, cố rặn khi đi cầu,…